Adidas và Reebok kiện các trang web bán hàng giả của họ

Adidas và Reebok kiện các trang web bán hàng giả của họ

1388

Gần đây Adidas và công ty con là Reebok đã gửi đơn kiện hàng loạt trang web đang bày bán các sản phẩm giả mạo sản phẩm của họ.

Trong đơn kiện, Adidas và Reebok đã chỉ ra các hành vi làm giả và vi phạm nhãn hiệu để bán các sản phẩm với mức chiết khấu cao so với giá của sản phẩm gốc cũng như hành vi chiếm đoạt tên miền của họ. Một số trang web bị kiện bao gồm adidasco.com, adadassuperstar.com, adidasaustralia.com và các trang web khác.

Logo của Adidas bị làm nhái

Rõ ràng động thái này của Adidas và Reebok đã cho thấy các công ty có thương hiệu mạnh đang ngày càng quyết tâm trong cuộc chiến chống hàng giả và các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nói chung. Trước đó, Amazon từng đệ trình 13 vụ kiện chống lại những kẻ bị cáo buộc kinh doanh hàng giả trên trang web của Amazon.

Sự phát triển chóng mặt của Internet đã vô tình tạo ra một môi trường khó kiểm soát hơn đối với các giao dịch trên mạng, nhất là mua bán hàng hóa. Trong giai đoạn đại dịch do virus Covid 19 hoành hành dẫn đến lệnh cấm di chuyển/phong tỏa và giãn cách cục bộ và diện rộng trên toàn thế giới. Nhu cầu về giao dịch và thương mại điện tử tăng đột biến. Chính vì vậy, các hoạt động buôn bán, trao đổi hàng giả trên nền tảng mạng cũng ngày càng phát triển bất chấp đây là một hoạt động bất hợp pháp. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) (2019) buôn bán hàng giả hiện chiếm 3.3% thương mại thế giới và có dấu hiệu gia tăng hơn nữa.

Sự phát triển của các hành vi làm giả mạo hàng hóa, thương hiệu đã dẫn đến hệ lụy vô cùng nghiêm trọng như gây ra sự hiểu nhầm, thậm chí là mất niềm tin đối với chính nhãn hiệu gốc trong lòng khách hàng. Về phía các công ty bị giả mạo hàng hóa, nhãn hiệu, có tới 70% doanh nghiệp là nạn nhân của hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, sự phát triển của hoạt động sản xuất và bán hàng giả khiến họ bị thiệt hại hàng tỷ USD cũng như phải tiêu tốn một khoản tiền lớn và nhân lực để bảo vệ hàng hóa, nhãn hiệu của họ không bị giả mạo.

Trong ngành sản xuất hàng giả, Adidas trở thành một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất thế giới bởi sự nổi tiếng và phổ biến của nó. Do vậy, các chiến lược mạnh mẽ liên quan tới việc bảo vệ quyền sử dụng nhãn hiệu của Adidas như kiện tụng các đơn vị giả mạo thương hiệu đã thực sự cho thấy quyết tâm của họ trong cuộc chiến chống hàng giả.

IPAC IP.,JSC

Thu Hà

Nguồn ảnh: Internet

Tham khảo: https://finance.yahoo.com/news/adidas-reebok-target-websites-over-212549994.html

Bình luận: