Nhận định của chuyên gia

Bảo Hộ Nhãn Hiệu Phi Truyền Thống – Doanh Nghiệp Việt Nam Cần Biết

18

th.03

Bảo Hộ Nhãn Hiệu Phi Truyền Thống – Doanh Nghiệp Việt Nam Cần Biết (Hải Anh – Mai Phương) Nhãn hiệu phi truyền thống là những nhãn hiệu: mang đầy đủ tính chất và chức năng của một nhãn hiệu: có khả năng phân biệt tự thân và khả năng phân biệt sản phẩm và dịch vụ của các chủ thể với nhau, nhưng có thành…

Facebook đổi tên – Được và Mất? LÀM MỚI THƯƠNG HIỆU – GÓC NHÌN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

25

th.02

Facebook đã gây xôn xao dư luận toàn thế giới với sự kiện CEO Mark Zuckerberg công bố rằng công ty sẽ có tên mới, gọi là Meta (tên đầy đủ là Meta Platforms, Inc.). Song hành cùng những lợi ích và cơ hội mà Mark Zuckerberg được nắm giữ và mục tiêu là vươn xa sang các phân khúc thị trường khác trong “vũ…

Các mẫu gấp hình Origami có được bảo hộ bản quyền?

16

th.12

Ngày nay, nghệ thuật gấp giấy Origami đã được công nhận là một loại hình nghệ thuật chính thống, được lan truyền và ưa thích trên thế giới thông qua các phương tiện truyền thông nhất là mạng Internet. Có rất nhiều các triển lãm quốc tế trưng bày các tác phẩm Origami và các cuộc thi gấp hình Origami.…

Hashtag có thể là Thương hiệu ở Việt Nam không?

25

th.11

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, #hashtag được coi là một công cụ marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng nhiều nhất có thể. Mỗi doanh nghiệp cố gắng tạo một #hashtag duy nhất để hiển thị các chiến lược tiếp thị của họ. Từ đây, câu hỏi đặt ra là liệu…

[GÓC TỰ HÀO NGƯỜI VIỆT] VIỆT NAM SÁNG CHẾ THÀNH CÔNG THIẾT BỊ BẢO HỘ CHỐNG COVID-19 LÊN TỚI 99%

20

th.11

Thiết bị bảo hộ đường hô hấp và thiết bị cách ly di động Mới đây, nhóm kỹ sư của Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế (Bộ Y tế) đã nghiên cứu thành công thiết bị bảo hộ đường hô hấp và thiết bị cách ly di động. Hai loại thiết bị này đều có cấu tạo chung gồm: hệ thống thổi khí, lọc khí, màng lọc, mặt…

Tòa án Mỹ: Những người có ảnh hưởng có thể phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý về vi phạm nhãn hiệu

18

th.11

Nếu người có ảnh hưởng được trả tiền để quảng cáo một nhãn hiệu bị cáo buộc là vi phạm quyền nhãn hiệu của người khác thì anh/cô ấy có thể chịu trách nhiệm pháp lý về vi phạm nhãn hiệu không? Câu trả lời là có. Kết quả này đã được một Tòa án Los Angeles công nhận và nó có thể trở thành tiền lệ cho các…

Tổ chức quốc tế ủng hộ Việt Nam khởi tố người vi phạm bản quyền phim

18

th.11

Liên minh Sáng tạo và Giải trí (The Alliance for Creativity and Entertainment- ACE, tổ chức lớn nhất thế giới hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ thị trường bản quyền kỹ thuật số) đã đăng bài chúc mừng cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam, sau khi người đứng đầu trang web phim lậu Phimmoi.net bị khởi tố…

Thế vận hội Olympic và các tài sản sở hữu trí tuệ

12

th.10

Các tài sản sở hữu trí tuệ Olympic không những giúp khẳng định giá trị của việc tổ chức các kỳ thế vận hội mà còn là đại sứ hình ảnh của Thế vận hội thể thao toàn cầu. Mọi người trên khắp thế giới đều liên kết chúng với các giá trị cơ bản của thể thao và của Phong trào Olympic. Với phạm vi bao phủ các…

Olympic và những thách thức trong hoạt động bảo vệ quyền SHTT

16

th.09

Thế vận hội Olympic không đơn thuần là một đại hội thể thao nơi quy tụ những vận động viên hàng đầu thế giới, mà nó còn là “đại hội” về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là nhãn hiệu. Dù được bảo hộ vô cùng chặt chẽ nhưng vào mỗi năm tổ chức, Thế vận hội Olympic cùng nước chủ nhà luôn phải đối mặt…

Vấn đề đạo nhái thiết kế khi SHEIN tổ chức thi thiết kế thời trang

01

th.09

Người khổng lồ thời trang nhanh của Trung Quốc Shein đang gây chú ý với cuộc thi thiết kế của riêng mình SHEIN X 100K Challenge (Thử thách Shein X 100K) dành cho các nhà thiết kế mới nổi. Tuy nhiên, công ty này lại đang gặp phải vô vàn lời chỉ trích bởi quá khứ đạo nhái thiết kế. Cộng đồng mạng tỏ ra…

Chanel chiến thắng trong tranh chấp giữa nhãn hiệu COCO và INCOCO

12

th.08

Vào ngày 23/10/2014, Chanel, một hãng thời trang cao cấp của Pháp được thành lập bởi bà Coco Chanel vào năm 1910, đã đệ đơn phản đối việc đăng ký nhãn hiệu số 1189828 “INCOCO” của công ty Innovative Cosmetic Concepts LLC (Hoa Kỳ) trên cơ sở nhãn hiệu “COCO” đã được bảo hộ trước đó với số đăng kí 1438544…

Adidas và Reebok kiện các trang web bán hàng giả của họ

12

th.08

Gần đây Adidas và công ty con là Reebok đã gửi đơn kiện hàng loạt trang web đang bày bán các sản phẩm giả mạo sản phẩm của họ. Trong ngành sản xuất hàng giả, Adidas trở thành một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất thế giới bởi sự nổi tiếng và phổ biến của nó. Do vậy, các chiến lược mạnh mẽ…

Ý thức bảo hộ thương hiệu cá nhân của các Youtuber qua sự việc PewPew và Độ Mixi bị người khác đăng ký thương hiệu cá nhân

12

th.08

Ngày 1/7, streamer PewPew bất ngờ thông báo trên trang Fanpage của mình rằng thương hiệu “PewPew” của anh đã bị người khác đăng ký thương hiệu. Trước PewPew cũng có nhiều youtuber/người nổi tiếng bị đơn vị khác đăng ký tên thương hiệu trước. Để tránh tình trạng này còn tiếp diễn trong tương lai, các…

NHÀ SÁNG TẠO TOÀN CẦU

12

th.08

NHÀ SÁNG TẠO TOÀN CẦU

Đầu năm nay, công ty Clarivate đã công bố danh sách các Nhà sáng tạo dự kiến 2021. Danh sách bao gồm 28 Nhà sáng tạo toàn cầu được Clarivate dự báo là sẽ có khả năng xuất hiện trong danh sách 100 Nhà sáng tạo toàn cầu năm 2022. Bài viết đưa ra những phân tích tổng quan dựa trên kết quả có được từ danh…

ÂM THANH BẬT NẮP ĐỒ UỐNG KHÔNG ĐƯỢC COI LÀ NHÃN HIỆU

12

th.08

Tòa án Công lý chung của Liên minh Châu Âu tại Luxembourg đã ra phán quyết rằng âm thanh của lon đồ uống có ga không được coi là nhãn hiệu. Kết quà này có ý nghĩa khẳng định điều kiện chuỗi âm thanh được công nhận là nhãn hiệu thì phải có tính phân biệt biệt.