Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) thành lập năm 1982, là niềm tự hào của người Việt Nam về một “thương hiệu quốc gia” trong lĩnh vực giày dép uy tín và chất lượng.
Mỗi năm Biti’s cung cấp hơn 20 triệu sản phẩm, đánh dấu thương hiệu tại 40 nước trên thế giới, đặc biệt có Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Trung Quốc. Biti’s đồng thời là đối tác chiến lược, gia công cho các thương hiệu hàng đầu thế giới như Clark - Thương hiệu giày dép 200 năm của Anh quốc hay chuỗi siêu thị kinh doanh những mặt hàng thể thao Decathlon lớn nhất thế giới của Pháp.
Các thành tựu đạt được của Biti’s
- Cúp vàng Top 10 thương hiệu Việt uy tín chất lượng do Liên hiệp các Hội Khoa Học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
- Thương hiệu Quốc Gia (Vietam Value) do Cục xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Viêt Nam bình chọn.
- Chứng nhận 3K từ Hội Sở Hữu trí tuệ và Hiệp hội các nhà bán lẻ tại Việt Nam.
- Danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao và Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
- Danh hiệu Top 40 Thương hiệu doanh nghiệp có giá trị nhất Việt Nam của Forbes.
- Năm 2017 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự “thức tỉnh” và vươn mình mạnh mẽ của thương hiệu Biti’s đang bên bờ sụp đổ.
Source: https://bitis.com.vn/pages/buoc-tien-phat-trien
Giải thưởng cho các chiến dịch marketing gần đây
Dự án sáng tạo “Biti’s Hunter Street - Proudly Made In Vietnam” là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách thắng giải, thậm chí còn được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng, bao gồm:
- Giải Đồng hạng mục APAC Brand Development (Phát triển thương hiệu sản phẩm)
- Giải Đồng hạng mục Southeast Asia PR Campaign of The Year (chiến dịch PR của năm khu vực Đông Nam Á)
Source: http://cdn.haymarketmedia.asia/campaign-asia%2fcontent%2fPRAsiaAwards2020_winner_list.pdf
Sự khác biệt trong cách thức đẩy mạnh thương hiệu của Biti’s
Tuy gặp phải rất nhiều đối thủ cạnh tranh có thế mạnh trong nước như giày Thượng Đình, Vina giày, T&T, Asia, Bita’s, Ananas hay các đối thủ cạnh tranh nước ngoài nổi tiếng như thương hiệu Adidas từ Đức; Nike, Converse,Vans từ Mỹ; Bershka, Pull and Bear, Zara từ Tây Ban Nha), Biti’s vẫn có một cú lộn ngược dòng ngoạn mục khi cho ra mắt thương hiệu con “Biti’s Hunter” vào cuối năm 2016.
Biti’s Hunter là thương hiệu giày định hướng tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ, không chỉ đổi mới về mặt thiết kế mà còn xây dựng tính ứng dụng tuyệt đối với công nghệ đế pylon và lưới Air Mesh thông khí giúp cho người dùng luôn thoải mái khi tập thể thao hay dạo phố, du lịch.
Bên cạnh đó, Biti’s đã có một “cuộc cách mạng” về hình ảnh và tái định vị thương hiệu khi mở các cửa hàng độc lập riêng chỉ mang nhãn hiệu Biti’s trên các con phố lớn tại Hà Nội và TP.HCM
Biti’s tập trung bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp của hãng khi đăng kí nhãn hiệu bảo hộ tại Việt Nam (Số đơn VN 4200300393) và đăng kí quốc tế nhãn hiệu trên hệ thống Madrid của Văn phòng quốc tế thuộc Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) để bảo hộ nhãn hiệu ở hơn 30 nước trên thế giới thuộc khối châu Mỹ, châu Phi, Châu Âu, châu Á, châu Úc (Số đơn: T0203594I). Biti’s còn được bảo hộ độc quyền slogan “Biti’s, nâng niu bàn chân Việt”. Đối với những mẫu thiết kế ấn tượng, đầu tư công nghệ mới thì hãng đăng ký Bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ngay từ khi phác thảo ý tưởng.
Về truyền thông và xúc tiến, Biti’s đã tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, lồng ghép hình ảnh sản phẩm một cách khéo léo phù hợp đối tượng và mục tiêu, đưa thông điệp đến thị trường một cách tự nhiên. Biti’s luôn chuẩn bị cho mình một chiến dịch truyền thông để đào sâu, tìm tòi cho ra một câu chuyện - một thông điệp thật "chất", đảm bảo ba yếu tố: Authenticity (sự chân thực); Inspiration (tính cảm hứng); Impact (sự ấn tượng). Biti’s sử dụng âm nhạc để kết nối với khách hàng của mình, đặc biệt tận dụng khá tốt hiệu ứng gây tranh cãi để dẫn dắt cộng đồng đi tới thông điệp mà hãng muốn hướng tới.
Source: https://diendandoanhnghiep.vn/case-study-thanh-cong-cua-biti-s-hang-giay-dep-voi-thuong-hieu-con-biti-s-hunter-179053.html
Bình luận: