Unilever ra mắt chai bột giặt làm từ giấy đầu tiên trên thế giới
Unilever – tập đoàn đa quốc gia với hơn 400 thương hiệu
Unilever là một công ty đa quốc gia của với hơn 400 thương hiệu tại hơn 190 quốc gia, trong đó có Việt Nam, chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng nhanh như hóa mỹ phẩm, gia dụng, chăm sóc cá nhân, thực phẩm và đồ uống, máy lọc nước…
Ngày nay, rất nhiều các nhãn hàng của Unilever như OMO, P/S, Clear, Pond's, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona ... đã trở nên quen thuộc với các hộ gia đình và người tiêu dùng Việt Nam. Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc, góp phần cải thiện điều kiện sống, sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho mọi người dân Việt Nam.
Cam kết phát triển bền vững
Unilever cũng là một trong số những công ty hàng đầu hướng tới kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững. Năm 2019, Unilever toàn cầu đã cam kết cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh, đồng thời tăng cường thành phần nhựa tái chế trong sản xuất bao bì đến năm 2025; 100% nhựa Unilever đưa ra thị trường phải là nhựa tái chế, tái sử dụng, tự huỷ được.
Việc đổi mới bằng các vật liệu thay thế là một phần quan trọng trong chiến lược đóng gói bền vững của hãng theo cam kết nói trên.
Sản phẩm mới – chai bột giặt bằng giấy theo công nghệ độc quyền
Mới đây, cam kết này đã được hiện thực hóa bằng việc Unilever và đối tác tập đoàn công nghệ Pulpex, cùng Diageo, Pilot Lite và các thành viên khác trong ngành đã phát triển thành công chai bột giặt giấy có thể tái chế, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2022 tại Brazil với thương hiệu OMO. Unilever cũng đang thí điểm các loại chai tương tự cho các sản phẩm chăm sóc tóc.
(Nguồn ảnh: Unilever)
Bao bì giấy thông thường đóng gói hàng hóa dạng lỏng như dầu gội đầu, xà phòng và nước giặt, làm cho nhựa trở thành lựa chọn thiết thực hơn. Tuy nhiên ngoài ưu điểm là giá thành rẻ, khối lượng nhẹ và có thể chứa đựng cho nhiều loại chất lỏng, nhựa vẫn là một cơn ác mộng về môi trường. Tính đến thời điểm hiện tại, chai giấy chỉ khả thi để đựng đồ dạng lỏng bằng cách tráng bên trong một lớp nhựa và không thể tái sử dụng được, khiến các bao bì rỗng này lại làm tăng thêm khối lượng lớn rác thải gây ô nhiễm môi trường.
Tuy nhiên khắc phục yếu điểm đó, không giống như các chai giấy khác, chai giấy của Pulpex được phủ bên trong vật liệu không ảnh hưởng đến khả năng tái chế của chai. Lớp phủ độc quyền, tương thích với sản phẩm bên trong chai, có tác dụng chống nước, cho phép vật liệu đóng gói bằng giấy có thể giữ các sản phẩm dạng lỏng như bột giặt, dầu gội và dầu xả có chứa chất hoạt động bề mặt, nước hoa và các thành phần hoạt tính khác.
Các ví dụ khác về chai giấy do Pulpex phát triển cũng bao gồm chai rượu mạnh cho Diageo được công bố vào năm ngoái. Công nghệ chai giấy làm từ giấy Pulpex được đánh giá là một bước đi đúng hướng đầy thú vị.
Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được tác động của các sản phẩm trên hành tinh và đang lựa chọn mua hàng dựa trên các yếu tố bền vững, bao gồm cả bao bì. Việc cung cấp các sản phẩm ưu việt về chức năng giải quyết các vấn đề môi trường mà mọi người quan tâm, chẳng hạn như bao bì bền vững sáng tạo được công bố ngày hôm nay, sẽ làm cho Unilever trở thành một doanh nghiệp mạnh mẽ và thành công hơn.
IPAC IP.,JSC
Mai Phương
Nguồn:
https://www.unilever.com.vn/about/who-we-are/introduction-to-unilever/
https://www.unilever.com/news/press-releases/2021/unilever-reveals-world-first-paper-based-laundry-detergent-bottle.html
Bình luận: